Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư

Mang huyền thoại ra đời vùng đất Troh Bư và hình ảnh đặc trưng văn hóa của người Ê đê vào trong ấn phẩm logo khu du lịch sinh thái Troh Bư một hướng đi mới cực kỳ táo bạo nhưng lại chứa đựng rất nhiều ý nghĩa muốn truyền tải đến người nhìn.


Khách hàng

Khu du lịch sinh thái Troh Bư

Thời gian

07/2022

Idea Media

Lĩnh vực

Du lịch sinh thái, ẩm thực, lưu trú, tổ chức sự kiện, hội nghị - tiệc cưới

Ý nghĩa thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư

Ý nghĩa hình dạng logo

Logo được thiết kế theo dạng hình vuông, áp dụng theo triết lý âm dương “trời tròn đất vuông”, sở dĩ trời tròn là vì trời là dương, mà biểu tượng của dương là tròn; đất vuông vì đất là âm mà biểu tượng của âm là vuông. Logo hình vuông hàm chứa được sự chắc chắn và ổn định. Mang đến cho du khách cảm giác của sự an toàn, hiệu quả, tin cậy với một khu du lịch sinh thái.

Ý nghĩa đường nét của logo

Không đi theo lối mòn cũ, trong thiết kế logo cơ sở du lịch sinh thái Troh Bư đã sử dụng hoàn toàn các đường nét mô phỏng kỹ thuật điêu khắc điêu luyện của người Ê đê. Kết hợp cùng các họa tiết như nhà dài, lũng cá lóc đá, cầu thang dẹt (bầu vú, trăng khuyết, bậc thang) góp phần mang lại một bức tranh khắc gỗ truyền thống.

Ý nghĩa họa tiết trong logo

  • Lũng cá lóc đá: Gắn liền với huyền thoại của người Ê đê về việc ra đời vùng đất Troh Bư. Với hình ảnh đôi cá lóc trên logo tạo cảm giác sự kích thích, tò mò của người nhìn khi vô tình bắt gặp logo ở trên các diễn đàn du lịch, kênh review du lịch, báo chí, TVC,… Họ sẽ muốn được tìm hiểu sâu hơn về lý do tại sao khi nhắc đến địa danh Troh Bư lại là “lũng cá lóc đá” mà không phải một hình ảnh nào khác gắn liền với người dân đồng bào Ê đê tại huyện Buôn Đôn. Đây còn là một cách marketing gián tiếp, tạo điểm nhấn đặc biệt của khu du lịch sinh thái Troh Bư so với các khu du lịch sinh thái khác trong và ngoài tỉnh.
  • Nhà dài truyền thống: Nhà dài được xem như công trình kiến trúc độc đáo và là sự tôn vinh cho chế độ mẫu hệ người Ê đê. Nhà dài không chỉ là nơi sinh hoạt chung của đại gia đình mà còn thể hiện nét đặc trưng trong đời sống văn hóa, tín ngưỡng của người Ê đê. Trong khi điều đặc biệt tại khu du lịch sinh thái Troh Bư chính là hình ảnh nhà dài xuất hiện khắp nơi từ nơi lưu trú đến các chòi ăn uống.
  • Cầu thang dẹt: Hình ảnh cầu thang có ý nghĩa quan trọng và linh thiêng với người Ê đê, bởi đó là nơi đầu tiên phải bước lên để vào trong nhà dài. Trong khi đó, cầu thang dẹt sẽ được đặt phía trước nhà với đỉnh đầu được đục theo hình dáng cong nhẹ giống như mũi thuyền. Kết hợp vào trong cầu thang là các họa tiết như đôi bầu vú, vầng trăng khuyết, bậc thang lên xuống biểu tượng sự giàu có, đủ đầy.

Font chữ của logo

MRK Maston là font chữ display theo hơi hướng cổ điển với những đường nét đậm và mạnh mẽ có hiệu quả nhận diện mạnh khi nhìn từ xa. Nếu chú ý sẽ thấy ở 2 đầu của font có những đường nét cong mềm mại, mang lại cảm giác truyền thống kết hợp với các đường xổ dọc chắc chắn liên tưởng tới các thân cây hùng vĩ.  

Màu sắc chủ đạo

Biến tấu từ màu đỏ trên tấm thổ cẩm người Ê đê không chỉ tạo cảm giác cổ điển mà còn là tượng trưng cho sự tự tin, vững vàng, sức mạnh,… kết hợp màu xanh lá cây đậm thể hiện tính chất tự nhiên. Ngoài ra, xanh lá đậm còn nằm trong nhóm màu cổ điển, tạo cảm giác của sự ổn định, khao khát và phát triển của một thương hiệu du lịch sinh thái.

Việc kết hợp giữa màu đỏ đất nung và màu xanh lá cây đậm vào trong logo chính không chỉ phảng phất các nét văn hoá truyền thống lâu đời của người Ê đê. Hơn hết còn cho thấy được tầm nhìn của Troh Bư trong việc phát triển loại hình du lịch sinh thái không chỉ riêng khu vực Tây Nguyên mà còn trong cả nước.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư từ IDEA Media
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư

       

BẠN CẦN HỖ TRỢ

Thiết kế _

Liên hệ ngay
Năm thực hiện
07/2022
Khách hàng
Khu du lịch sinh thái Troh Bư
Diện tích
Địa điểm

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư

Ý nghĩa thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư

Ý nghĩa hình dạng logo

Logo được thiết kế theo dạng hình vuông, áp dụng theo triết lý âm dương “trời tròn đất vuông”, sở dĩ trời tròn là vì trời là dương, mà biểu tượng của dương là tròn; đất vuông vì đất là âm mà biểu tượng của âm là vuông. Logo hình vuông hàm chứa được sự chắc chắn và ổn định. Mang đến cho du khách cảm giác của sự an toàn, hiệu quả, tin cậy với một khu du lịch sinh thái.

Ý nghĩa đường nét của logo

Không đi theo lối mòn cũ, trong thiết kế logo cơ sở du lịch sinh thái Troh Bư đã sử dụng hoàn toàn các đường nét mô phỏng kỹ thuật điêu khắc điêu luyện của người Ê đê. Kết hợp cùng các họa tiết như nhà dài, lũng cá lóc đá, cầu thang dẹt (bầu vú, trăng khuyết, bậc thang) góp phần mang lại một bức tranh khắc gỗ truyền thống.

Ý nghĩa họa tiết trong logo

  • Lũng cá lóc đá: Gắn liền với huyền thoại của người Ê đê về việc ra đời vùng đất Troh Bư. Với hình ảnh đôi cá lóc trên logo tạo cảm giác sự kích thích, tò mò của người nhìn khi vô tình bắt gặp logo ở trên các diễn đàn du lịch, kênh review du lịch, báo chí, TVC,… Họ sẽ muốn được tìm hiểu sâu hơn về lý do tại sao khi nhắc đến địa danh Troh Bư lại là “lũng cá lóc đá” mà không phải một hình ảnh nào khác gắn liền với người dân đồng bào Ê đê tại huyện Buôn Đôn. Đây còn là một cách marketing gián tiếp, tạo điểm nhấn đặc biệt của khu du lịch sinh thái Troh Bư so với các khu du lịch sinh thái khác trong và ngoài tỉnh.
  • Nhà dài truyền thống: Nhà dài được xem như công trình kiến trúc độc đáo và là sự tôn vinh cho chế độ mẫu hệ người Ê đê. Nhà dài không chỉ là nơi sinh hoạt chung của đại gia đình mà còn thể hiện nét đặc trưng trong đời sống văn hóa, tín ngưỡng của người Ê đê. Trong khi điều đặc biệt tại khu du lịch sinh thái Troh Bư chính là hình ảnh nhà dài xuất hiện khắp nơi từ nơi lưu trú đến các chòi ăn uống.
  • Cầu thang dẹt: Hình ảnh cầu thang có ý nghĩa quan trọng và linh thiêng với người Ê đê, bởi đó là nơi đầu tiên phải bước lên để vào trong nhà dài. Trong khi đó, cầu thang dẹt sẽ được đặt phía trước nhà với đỉnh đầu được đục theo hình dáng cong nhẹ giống như mũi thuyền. Kết hợp vào trong cầu thang là các họa tiết như đôi bầu vú, vầng trăng khuyết, bậc thang lên xuống biểu tượng sự giàu có, đủ đầy.

Font chữ của logo

MRK Maston là font chữ display theo hơi hướng cổ điển với những đường nét đậm và mạnh mẽ có hiệu quả nhận diện mạnh khi nhìn từ xa. Nếu chú ý sẽ thấy ở 2 đầu của font có những đường nét cong mềm mại, mang lại cảm giác truyền thống kết hợp với các đường xổ dọc chắc chắn liên tưởng tới các thân cây hùng vĩ.  

Màu sắc chủ đạo

Biến tấu từ màu đỏ trên tấm thổ cẩm người Ê đê không chỉ tạo cảm giác cổ điển mà còn là tượng trưng cho sự tự tin, vững vàng, sức mạnh,… kết hợp màu xanh lá cây đậm thể hiện tính chất tự nhiên. Ngoài ra, xanh lá đậm còn nằm trong nhóm màu cổ điển, tạo cảm giác của sự ổn định, khao khát và phát triển của một thương hiệu du lịch sinh thái.

Việc kết hợp giữa màu đỏ đất nung và màu xanh lá cây đậm vào trong logo chính không chỉ phảng phất các nét văn hoá truyền thống lâu đời của người Ê đê. Hơn hết còn cho thấy được tầm nhìn của Troh Bư trong việc phát triển loại hình du lịch sinh thái không chỉ riêng khu vực Tây Nguyên mà còn trong cả nước.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư từ IDEA Media
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Troh Bư