Content Marketing
Dịch vụ Content Marketing của IDEA Media cung cấp đa dạng từ bài viết fanpage/website, bài PR, slogan cho đến nội dung hình ảnh, video, âm thanh,…
Dịch vụ Content Marketing của IDEA Media cung cấp đa dạng từ bài viết fanpage/website, bài PR, slogan cho đến nội dung hình ảnh, video, âm thanh,…
Dịch vụ Content Marketing là gì? Tầm quan trọng của Content Marketing đối với doanh nghiệp? Đơn vị nào cung cấp dịch vụ Content Marketing chất lượng? Cùng IDEA Media tìm hiểu qua bài viết này.
Content Marketing chắc hẳn là thuật ngữ không còn xa lạ thường xuất hiện trong lĩnh vực Marketing Online, SEO Website, kinh doanh trực tuyến,… Thời gian gần đây, Content Marketing ngày càng được chú trọng hơn trong việc hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch tiếp thị và mang lại hiệu quả doanh thu vượt trội. Theo đó, các dịch vụ Content Marketing cũng trở nên nở rộ và mang đến nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp.
Dịch vụ Content Marketing hiểu một cách đơn giản là dịch vụ cung cấp nội dung theo yêu cầu của doanh nghiệp. Mục tiêu tạo ra nội dung để lan tỏa thông điệp đến công chúng và khách hàng mục tiêu. Content Marketing được đánh giá là một trong những chiến lược Marketing Online hiệu quả và chưa bao giờ lỗi thời.
Đối với các doanh nghiệp lớn, Content Marketing sẽ giúp củng cố vị trí, tạo mối liên hệ khăng khít với khách hàng. Còn đối với các doanh nghiệp nhỏ thì Content Marketing sẽ thu hút sự chú ý và định vị vị trí trên thị trường. Như vậy, bất cứ doanh nghiệp nào cũng rất cần Content Marketing, không chỉ mang lại cơ hội mở rộng công ty mà còn đóng vai trò quan trọng giúp xây dựng uy tín thương hiệu.
Dịch vụ Content Marketing cung cấp đa dạng nội dung từ bài viết cho fanpage, website, bài PR, slogan, biểu ngữ cho đến nội dung cho video, hình ảnh, các loại nội dung âm thanh,… Dịch vụ Content ngày càng sáng tạo, mới mẻ để phục vụ tốt hơn cho mọi hoạt động kinh doanh trên cả Online và Offline.
Mục đích đầu tiên của Content Marketing chắc hẳn là cung cấp thông tin cần thiết cho người dùng về lĩnh vực sức khỏe, du lịch, giáo dục, giải trí, thể thao,… Một trong những cách đơn giản, nhanh gọn nhất để Google hiểu được website, fanpage đó chính là thông qua nội dung. Nếu muốn trang có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google thì càng cần đăng tải nhiều nội dung mới mẻ, hữu ích.
Hình ảnh bắt mắt có thể thu hút người đọc trong vài giây đầu nhưng điều giữ họ lại lâu dài là giá trị nội dung mang đến. Vì vậy, cần phải thường xuyên cập nhật những content hay, nội dung mới mẻ, hấp dẫn và liên quan đến trải nghiệm của người dùng. Nếu làm được điều đó, lượng truy cập vào fanpage và website sẽ ngày càng cao, thu hút càng nhiều khách hàng.
Content Marketing đóng vai trò truyền tải thông tin mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như những điểm khác biệt so với đối thủ cùng ngành. Từ đó giúp doanh nghiệp tạo được thương hiệu và chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng.
Tính chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu trong việc thu hút khách hàng. Để tăng sự chuyên nghiệp thì điều đầu tiên cần quan tâm đó là Content Marketing chất lượng mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Doanh nghiệp cần dành thời gian nghiên cứu sở thích, nhu cầu của khách hàng để có nội dung truyền tải phù hợp hơn.
Trong thời đại số hiện nay, dịch vụ Content Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc truyền thông giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng. Xây dựng nội dung truyền tải tốt xuất phát từ hoạt động nghiên cứu hành vi, nhu cầu của khách hàng. Từ đó mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, tăng sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng.
Một chiến lược Content Marketing chuyên nghiệp, bài bản sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu trong lòng khách hàng, nâng cao giá trị thương hiệu, đem lại giá trị lâu dài mà lại tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Blog là hình thức nhật ký trên website để đề cập đến một hoặc một số lĩnh vực cụ thể được thể hiện dựa trên quan điểm cá nhân. Khi nội dung được chia sẻ qua blog của doanh nghiệp sẽ khuyến khích khách cũ ghé thăm blog, tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng lòng tin với những đối tượng chưa từng biết đến doanh nghiệp.
Infographic giúp truyền đạt thông tin thông qua hình ảnh với đầy đủ số liệu, icon minh họa, biểu đồ,… Tuy phổ biến trên thị trường thế giới nhưng ở Việt Nam lại ít doanh nghiệp, website lựa chọn tiếp thị bằng dịch vụ viết Content online này.
Tiếp thị qua email là hoạt động gửi thư thương mại đến một nhóm người thông qua địa chỉ email của họ. Mỗi email được gửi đến khách hàng đã mua hàng của doanh nghiệp hoặc khách hàng tiềm năng. Từ đó tiếp cận được số lượng lớn người dùng, chủ động cung cấp sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng mục tiêu, theo dõi và đo lường hiệu quả.
Sử dụng Social Marketing thông qua các kênh truyền thông xã hội như Youtube, Twitter, Facebook, Linkedin,… giúp phát triển website, tăng lượng truy cập, tăng khả năng chuyển đổi, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, tận dụng tối ưu hình thức truyền miệng.
Ebook chứa lượng lớn thông tin được chia sẻ về nhiều khía cạnh của vấn đề, thường đóng gói dưới dạng file PDF. Sử dụng Ebook trong chiến lược Content Marketing giúp tăng nhận diện thương hiệu, tạo uy tín, tạo ra nguồn doanh thu và tiết kiệm chi phí đóng gói, in ấn, vận chuyển.
Những năm gần đầu, video marketing là loại hình dịch vụ Content Marketing hoạt động hiệu quả trong chiến lược tiếp thị nội dung. Video sáng tạo, hấp dẫn sẽ mang đến nhiều lợi ích như tăng tỉ lệ chuyển đổi conversion rate lên đến 80%, trở thành công cụ bán hàng tốt, tối ưu SEO, tăng khả năng hiển thị trên trang Google,…
Đây là ứng dụng truyền tải thông tin thông qua dạng video kỹ thuật số hoặc âm thanh mà người dùng có thể nghe trực tiếp. Loại hình làm Content Marketing này sẽ phù hợp với chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đang hướng đến nhóm khách hàng có thói quen nghe thông tin thay vì đọc nội dung. Hiện nay, Podcast vẫn chưa thông dụng nhưng vẫn là nền tảng mà doanh nghiệp nên thử nghiệm.
Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, dịch vụ Content Marketing sẽ càng phát huy hiệu quả trên kênh online như website, fanpage, mạng xã hội, công cụ tìm kiếm,…
Hiện nay, nội dung đang đóng vai trò quan trọng cho các kênh tiếp thị, truyền thông xã hội,… Hay nói cách khác dịch vụ content là cầu nối trực tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp nên rất hữu ích trong thời đại kinh doanh online lên ngôi. Dưới đây là 4 lý do bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều phải cần đến Content Marketing:
Ngày nay, người đọc ngày càng cảm thấy nhàm chán với những bài viết chất lượng thấp chỉ nhằm quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà không quan tâm đến cảm nhận khách hàng. Trong khi đó điều mà họ quan tâm đến chỉ là những gì liên quan đến nhu cầu của mình. Việc sử dụng dịch vụ Content Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp trở thành người bạn đồng hành, chuyên gia tư vấn đáng tin cậy của khách hàng thông qua việc cung cấp nội dung hữu ích và thú vị.
Tâm lý khi mua hàng online của nhiều người thường có sự dè chừng, e ngại và luôn so sánh về giá, chất lượng sản phẩm giữa các shop online. Vì vậy, muốn bán hàng online trước hết phải tạo lòng tin với khách hàng. Chẳng hạn khách hàng sẽ thường dành sự tin tưởng cho một fanpage bán hàng có content thu hút khách hàng, nội dung chất lượng, hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt kèm theo đó là nhiều lượt like, comment và chia sẻ.
Như vậy có thể thấy rằng về lâu dài cần phải có sự đầu tư cẩn thận vào việc làm dịch vụ Content Marketing. Từ đó tạo tiền đề xây dựng thương hiệu được phát triển lâu dài, bền vững và tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng.
Chính sách của Facebook hiện nay luôn tạo cơ hội để cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ có chỗ đứng trên thị trường. Vì vậy, chỉ cần bỏ ra một vốn ngân sách hợp lý là đã có thể bắt đầu vào việc làm Content Marketing. Việc cần làm đó chính là có một chiến lược xây dựng nội dung, viết Content Marketing đúng đắn, sáng tạo và đủ sức hấp dẫn khách hàng.
Đối với cách quảng cáo truyền thống sẽ thường thu hút khách hàng bằng những chiến dịch khuyến mãi, giảm giá nhưng sau đó lại không để lại ấn tượng lâu dài. Có thể thấy rằng cạnh tranh về giá không phải là biện pháp lâu dài.
Dịch vụ Content Marketing là một hướng phát triển tốt mà doanh nghiệp nên quan tâm và đầu tư. Đặc biệt, với những từ khóa chưa được khai thác nhiều thì việc sử dụng Google Adwords kết hợp Content sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng chiếm lĩnh và dẫn đầu thị trường.
Nói cách khác trong bối cảnh Facebook mọi lúc mọi nơi và thói quen cần tìm gì thì có Google thì Content Marketing đang là lựa chọn cần thiết cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
IDEA Media được ra đời với mục tiêu giúp cho các doanh nghiệp định hình thương hiệu, tiếp cận khách hàng mục tiêu và tăng doanh thu bằng các chiến lược Content Marketing chuyên nghiệp, hiệu quả. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình một cách dễ dàng, rộng rãi nhất.
Đặc biệt, IDEA Media còn sở hữu cho mình một đội ngũ nhân viên trẻ năng động, sáng tạo, có trình độ chuyên môn và được đào tạo vô cùng bài bản. Họ luôn cẩn thận trong từng câu chữ, luôn cập nhật những thông tin mới nhất để có thể mang đến những content chất lượng và hiệu quả nhất. Ngoài ra, IDEA Media còn cung cấp nhiều gói dịch vụ Content Marketing đa dạng với mức giá khác nhau để phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
Khi lựa chọn dịch vụ Content Marketing của IDEA Media hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng chất lượng tốt nhất với tiêu chí:
Hy vọng qua bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết về dịch vụ Content Marketing cũng như tầm quan trọng đối với doanh nghiệp. Nếu có nhu cầu xây dựng chiến lược Content Marketing chuyên nghiệp, hiệu quả thì liên hệ cho IDEA Media để được hỗ trợ tư vấn và báo giá sớm nhất.
Dịch vụ Content Marketing là gì? Tầm quan trọng của Content Marketing đối với doanh nghiệp? Đơn vị nào cung cấp dịch vụ Content Marketing chất lượng? Cùng IDEA Media tìm hiểu qua bài viết này.
Content Marketing chắc hẳn là thuật ngữ không còn xa lạ thường xuất hiện trong lĩnh vực Marketing Online, SEO Website, kinh doanh trực tuyến,… Thời gian gần đây, Content Marketing ngày càng được chú trọng hơn trong việc hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch tiếp thị và mang lại hiệu quả doanh thu vượt trội. Theo đó, các dịch vụ Content Marketing cũng trở nên nở rộ và mang đến nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp.
Dịch vụ Content Marketing hiểu một cách đơn giản là dịch vụ cung cấp nội dung theo yêu cầu của doanh nghiệp. Mục tiêu tạo ra nội dung để lan tỏa thông điệp đến công chúng và khách hàng mục tiêu. Content Marketing được đánh giá là một trong những chiến lược Marketing Online hiệu quả và chưa bao giờ lỗi thời.
Đối với các doanh nghiệp lớn, Content Marketing sẽ giúp củng cố vị trí, tạo mối liên hệ khăng khít với khách hàng. Còn đối với các doanh nghiệp nhỏ thì Content Marketing sẽ thu hút sự chú ý và định vị vị trí trên thị trường. Như vậy, bất cứ doanh nghiệp nào cũng rất cần Content Marketing, không chỉ mang lại cơ hội mở rộng công ty mà còn đóng vai trò quan trọng giúp xây dựng uy tín thương hiệu.
Dịch vụ Content Marketing cung cấp đa dạng nội dung từ bài viết cho fanpage, website, bài PR, slogan, biểu ngữ cho đến nội dung cho video, hình ảnh, các loại nội dung âm thanh,… Dịch vụ Content ngày càng sáng tạo, mới mẻ để phục vụ tốt hơn cho mọi hoạt động kinh doanh trên cả Online và Offline.
Mục đích đầu tiên của Content Marketing chắc hẳn là cung cấp thông tin cần thiết cho người dùng về lĩnh vực sức khỏe, du lịch, giáo dục, giải trí, thể thao,… Một trong những cách đơn giản, nhanh gọn nhất để Google hiểu được website, fanpage đó chính là thông qua nội dung. Nếu muốn trang có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google thì càng cần đăng tải nhiều nội dung mới mẻ, hữu ích.
Hình ảnh bắt mắt có thể thu hút người đọc trong vài giây đầu nhưng điều giữ họ lại lâu dài là giá trị nội dung mang đến. Vì vậy, cần phải thường xuyên cập nhật những content hay, nội dung mới mẻ, hấp dẫn và liên quan đến trải nghiệm của người dùng. Nếu làm được điều đó, lượng truy cập vào fanpage và website sẽ ngày càng cao, thu hút càng nhiều khách hàng.
Content Marketing đóng vai trò truyền tải thông tin mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như những điểm khác biệt so với đối thủ cùng ngành. Từ đó giúp doanh nghiệp tạo được thương hiệu và chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng.
Tính chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu trong việc thu hút khách hàng. Để tăng sự chuyên nghiệp thì điều đầu tiên cần quan tâm đó là Content Marketing chất lượng mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Doanh nghiệp cần dành thời gian nghiên cứu sở thích, nhu cầu của khách hàng để có nội dung truyền tải phù hợp hơn.
Trong thời đại số hiện nay, dịch vụ Content Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc truyền thông giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng. Xây dựng nội dung truyền tải tốt xuất phát từ hoạt động nghiên cứu hành vi, nhu cầu của khách hàng. Từ đó mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, tăng sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng.
Một chiến lược Content Marketing chuyên nghiệp, bài bản sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu trong lòng khách hàng, nâng cao giá trị thương hiệu, đem lại giá trị lâu dài mà lại tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Blog là hình thức nhật ký trên website để đề cập đến một hoặc một số lĩnh vực cụ thể được thể hiện dựa trên quan điểm cá nhân. Khi nội dung được chia sẻ qua blog của doanh nghiệp sẽ khuyến khích khách cũ ghé thăm blog, tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng lòng tin với những đối tượng chưa từng biết đến doanh nghiệp.
Infographic giúp truyền đạt thông tin thông qua hình ảnh với đầy đủ số liệu, icon minh họa, biểu đồ,… Tuy phổ biến trên thị trường thế giới nhưng ở Việt Nam lại ít doanh nghiệp, website lựa chọn tiếp thị bằng dịch vụ viết Content online này.
Tiếp thị qua email là hoạt động gửi thư thương mại đến một nhóm người thông qua địa chỉ email của họ. Mỗi email được gửi đến khách hàng đã mua hàng của doanh nghiệp hoặc khách hàng tiềm năng. Từ đó tiếp cận được số lượng lớn người dùng, chủ động cung cấp sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng mục tiêu, theo dõi và đo lường hiệu quả.
Sử dụng Social Marketing thông qua các kênh truyền thông xã hội như Youtube, Twitter, Facebook, Linkedin,… giúp phát triển website, tăng lượng truy cập, tăng khả năng chuyển đổi, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, tận dụng tối ưu hình thức truyền miệng.
Ebook chứa lượng lớn thông tin được chia sẻ về nhiều khía cạnh của vấn đề, thường đóng gói dưới dạng file PDF. Sử dụng Ebook trong chiến lược Content Marketing giúp tăng nhận diện thương hiệu, tạo uy tín, tạo ra nguồn doanh thu và tiết kiệm chi phí đóng gói, in ấn, vận chuyển.
Những năm gần đầu, video marketing là loại hình dịch vụ Content Marketing hoạt động hiệu quả trong chiến lược tiếp thị nội dung. Video sáng tạo, hấp dẫn sẽ mang đến nhiều lợi ích như tăng tỉ lệ chuyển đổi conversion rate lên đến 80%, trở thành công cụ bán hàng tốt, tối ưu SEO, tăng khả năng hiển thị trên trang Google,…
Đây là ứng dụng truyền tải thông tin thông qua dạng video kỹ thuật số hoặc âm thanh mà người dùng có thể nghe trực tiếp. Loại hình làm Content Marketing này sẽ phù hợp với chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đang hướng đến nhóm khách hàng có thói quen nghe thông tin thay vì đọc nội dung. Hiện nay, Podcast vẫn chưa thông dụng nhưng vẫn là nền tảng mà doanh nghiệp nên thử nghiệm.
Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, dịch vụ Content Marketing sẽ càng phát huy hiệu quả trên kênh online như website, fanpage, mạng xã hội, công cụ tìm kiếm,…
Hiện nay, nội dung đang đóng vai trò quan trọng cho các kênh tiếp thị, truyền thông xã hội,… Hay nói cách khác dịch vụ content là cầu nối trực tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp nên rất hữu ích trong thời đại kinh doanh online lên ngôi. Dưới đây là 4 lý do bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều phải cần đến Content Marketing:
Ngày nay, người đọc ngày càng cảm thấy nhàm chán với những bài viết chất lượng thấp chỉ nhằm quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà không quan tâm đến cảm nhận khách hàng. Trong khi đó điều mà họ quan tâm đến chỉ là những gì liên quan đến nhu cầu của mình. Việc sử dụng dịch vụ Content Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp trở thành người bạn đồng hành, chuyên gia tư vấn đáng tin cậy của khách hàng thông qua việc cung cấp nội dung hữu ích và thú vị.
Tâm lý khi mua hàng online của nhiều người thường có sự dè chừng, e ngại và luôn so sánh về giá, chất lượng sản phẩm giữa các shop online. Vì vậy, muốn bán hàng online trước hết phải tạo lòng tin với khách hàng. Chẳng hạn khách hàng sẽ thường dành sự tin tưởng cho một fanpage bán hàng có content thu hút khách hàng, nội dung chất lượng, hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt kèm theo đó là nhiều lượt like, comment và chia sẻ.
Như vậy có thể thấy rằng về lâu dài cần phải có sự đầu tư cẩn thận vào việc làm dịch vụ Content Marketing. Từ đó tạo tiền đề xây dựng thương hiệu được phát triển lâu dài, bền vững và tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng.
Chính sách của Facebook hiện nay luôn tạo cơ hội để cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ có chỗ đứng trên thị trường. Vì vậy, chỉ cần bỏ ra một vốn ngân sách hợp lý là đã có thể bắt đầu vào việc làm Content Marketing. Việc cần làm đó chính là có một chiến lược xây dựng nội dung, viết Content Marketing đúng đắn, sáng tạo và đủ sức hấp dẫn khách hàng.
Đối với cách quảng cáo truyền thống sẽ thường thu hút khách hàng bằng những chiến dịch khuyến mãi, giảm giá nhưng sau đó lại không để lại ấn tượng lâu dài. Có thể thấy rằng cạnh tranh về giá không phải là biện pháp lâu dài.
Dịch vụ Content Marketing là một hướng phát triển tốt mà doanh nghiệp nên quan tâm và đầu tư. Đặc biệt, với những từ khóa chưa được khai thác nhiều thì việc sử dụng Google Adwords kết hợp Content sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng chiếm lĩnh và dẫn đầu thị trường.
Nói cách khác trong bối cảnh Facebook mọi lúc mọi nơi và thói quen cần tìm gì thì có Google thì Content Marketing đang là lựa chọn cần thiết cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
IDEA Media được ra đời với mục tiêu giúp cho các doanh nghiệp định hình thương hiệu, tiếp cận khách hàng mục tiêu và tăng doanh thu bằng các chiến lược Content Marketing chuyên nghiệp, hiệu quả. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình một cách dễ dàng, rộng rãi nhất.
Đặc biệt, IDEA Media còn sở hữu cho mình một đội ngũ nhân viên trẻ năng động, sáng tạo, có trình độ chuyên môn và được đào tạo vô cùng bài bản. Họ luôn cẩn thận trong từng câu chữ, luôn cập nhật những thông tin mới nhất để có thể mang đến những content chất lượng và hiệu quả nhất. Ngoài ra, IDEA Media còn cung cấp nhiều gói dịch vụ Content Marketing đa dạng với mức giá khác nhau để phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
Khi lựa chọn dịch vụ Content Marketing của IDEA Media hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng chất lượng tốt nhất với tiêu chí:
Hy vọng qua bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết về dịch vụ Content Marketing cũng như tầm quan trọng đối với doanh nghiệp. Nếu có nhu cầu xây dựng chiến lược Content Marketing chuyên nghiệp, hiệu quả thì liên hệ cho IDEA Media để được hỗ trợ tư vấn và báo giá sớm nhất.