Củ nhân sâm là hình ảnh chính trong logo của Hiền Sâm thể hiện lĩnh vực hoạt động chính của công ty đó là kinh doanh nhân sâm và các sản phẩm từ nhân sâm.
Khách hàng
Hiền Sâm
Thời gian
2021
Idea Media
Lĩnh vực
Kinh doanh nhân sâm
Theo Y học cổ truyền, sâm được coi là đầu vị của thuốc bổ khí và đứng đầu trong 4 vị thuốc quý của Đông y: sâm, nhung, quế, phụ. Tác dụng của sâm trong đông y chính là nguồn cảm hứng chính trong việc xây dựng logo Hiền Sâm. Biểu tượng của logo Hiền Sâm được cách điệu từ hai củ sâm nối nhau tạo thành hình ảnh của một vị đông y già với bàn tay nâng sâm.
Ẩn chứa trong đó câu chuyện thương hiệu về một vị thuốc lâu đời, được sử dụng trong dân gian. Ngoài ra Icon của logo còn là tổng hòa của nhiều yếu tố thể hiện rõ nét sản phẩm, chất lượng, tinh thần và màu sắc của thương hiệu.
Ý nghĩa thiết kế logo Hiền Sâm
– Củ nhân sâm: Thể hiện lĩnh vực hoạt động chính của công ty đó là kinh doanh nhân sâm và các sản phẩm từ nhân sâm. Thiết kế củ nhân sâm cách điệu, hình dáng to lớn nhưng vẫn có phần uốn lượn mềm mại với đầy đủ 5 lá tượng trưng cho giá trị dinh dưỡng, chất lượng mà thương hiệu Hiền Sâm muốn mang lại cho quý khách hàng.
– Hình ảnh chiếc lá trong thiết kế logo Hiền Sâm: Không chỉ tượng trưng cho số lá trên củ nhân sâm mà hình ảnh chiếc lá còn thể hiện nên sự tươi mát, thuần khiết và cảm giác gần gũi thiên nhiên. Đặc biệt, chiếc lá còn mang đến sự an toàn, tin cậy và sức sống mãnh liệt. 5 cánh của lá sâm tạo nên hình dáng của ngôi sao. Đặt ở vị trí trên củ sâm nhỏ – bàn tay lương y – trung tâm của logo nhắm thể hiện chất lượng mà sản phẩm Hiền Sâm đem đến.
– Vòng tròn âm dương: Được tạo thành từ hình ảnh 2 củ nhân sâm đối lập nhưng lại ôm trọn lấy nhau. Qua đây thể hiện nên sự tương trợ, hòa hợp và góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng nên sự sống. Vòng âm dương còn là hình ảnh đặc trưng của văn hoá phương Đông biểu tượng cho sự hài hòa, cân bằng của vạn vật.
– Hình ảnh ông già và bàn tay: Với hình ảnh một ông lão có bàn tay vươn ra ẩn chứa bên trong logo còn tượng trưng cho hình ảnh của người thầy thuốc. Hiền Sâm làm việc luôn đề cao chữ tâm, chữ thiện, mong muốn được phục vụ hết lòng nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho mọi khách hàng thông qua các sản phẩm chất lượng mà Hiền Sâm cung cấp.
Ý tưởng hình khối logo
– Ý tưởng hình khối trong thiết kế logo Hiền Sâm được tạo thành từ hình ảnh 2 củ sâm đối lập nhưng lại ôm trọn lấy nhau. Qua đây thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm sâm của Hiền Sâm đồng thời thể hiện sự tương trợ, hòa hợp và góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng nên sự sống.
– Hình khối của thiết kế logo Hiền Sâm lấy ý tưởng từ vòng tròn zen, vòng tròn âm dương – hình ảnh đặc trưng của văn hoá phương Đông biểu tượng cho sự hài hòa, cân bằng của vạn vật.
– Icon logo Hiền Sâm có tổng thể hình tròn và được tạo ra từ các đường cong tròn đồng bộ và mềm mại. Các đường cong tròn này vừa giúp hình ảnh thương hiệu trở nên thân thiện, gần gũi với khách hàng đồng thời cũng là hình khối của sự hoàn hảo và tự nhiên.
Màu sắc thương hiệu
– Màu vàng óng: Màu đặc trưng của củ nhân sâm, mang lại cảm giác tươi ngon và tràn đầy sinh khí. Màu vàng còn là tông màu nổi bật, dễ thu hút ánh nhìn. Bên cạnh đó, màu vàng trong thiết kế logo Hiền Sâm còn là màu đại diện cho sự mạnh mẽ, vui vẻ và tràn đầy năng lượng.
– Màu xanh lá: Màu tượng trưng cho lá của cây nhân sâm. Màu xanh lá cây đậm thuộc nhóm màu cổ điển tạo cảm giác khỏe mạnh, ổn định, khao khát và phát triển. Màu sắc này còn thể hiện khát vọng chinh phục và vươn dậy mạnh mẽ của con người.
Font chữ trong thiết kế logo Hiền Sâm
– Font chữ trong thiết kế logo Hiền Sâm được thiết kế đơn giản, rõ ràng và bo tròn các góc trông vừa lịch sự, trang trọng mà không kém phần mềm mại. Đặc biệt sử dụng font chữ màu đen nổi bật trên nền xanh và vàng giúp dễ đọc, dễ nhìn.
– Font chữ to, thẳng đứng thể hiện sự bền vững, chắc chắn của thương hiệu cũng như tạo độ tin cậy và cảm giác an toàn trong lòng đối tác, khách hàng.
Theo Y học cổ truyền, sâm được coi là đầu vị của thuốc bổ khí và đứng đầu trong 4 vị thuốc quý của Đông y: sâm, nhung, quế, phụ. Tác dụng của sâm trong đông y chính là nguồn cảm hứng chính trong việc xây dựng logo Hiền Sâm. Biểu tượng của logo Hiền Sâm được cách điệu từ hai củ sâm nối nhau tạo thành hình ảnh của một vị đông y già với bàn tay nâng sâm.
Ẩn chứa trong đó câu chuyện thương hiệu về một vị thuốc lâu đời, được sử dụng trong dân gian. Ngoài ra Icon của logo còn là tổng hòa của nhiều yếu tố thể hiện rõ nét sản phẩm, chất lượng, tinh thần và màu sắc của thương hiệu.
Ý nghĩa thiết kế logo Hiền Sâm
– Củ nhân sâm: Thể hiện lĩnh vực hoạt động chính của công ty đó là kinh doanh nhân sâm và các sản phẩm từ nhân sâm. Thiết kế củ nhân sâm cách điệu, hình dáng to lớn nhưng vẫn có phần uốn lượn mềm mại với đầy đủ 5 lá tượng trưng cho giá trị dinh dưỡng, chất lượng mà thương hiệu Hiền Sâm muốn mang lại cho quý khách hàng.
– Hình ảnh chiếc lá trong thiết kế logo Hiền Sâm: Không chỉ tượng trưng cho số lá trên củ nhân sâm mà hình ảnh chiếc lá còn thể hiện nên sự tươi mát, thuần khiết và cảm giác gần gũi thiên nhiên. Đặc biệt, chiếc lá còn mang đến sự an toàn, tin cậy và sức sống mãnh liệt. 5 cánh của lá sâm tạo nên hình dáng của ngôi sao. Đặt ở vị trí trên củ sâm nhỏ – bàn tay lương y – trung tâm của logo nhắm thể hiện chất lượng mà sản phẩm Hiền Sâm đem đến.
– Vòng tròn âm dương: Được tạo thành từ hình ảnh 2 củ nhân sâm đối lập nhưng lại ôm trọn lấy nhau. Qua đây thể hiện nên sự tương trợ, hòa hợp và góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng nên sự sống. Vòng âm dương còn là hình ảnh đặc trưng của văn hoá phương Đông biểu tượng cho sự hài hòa, cân bằng của vạn vật.
– Hình ảnh ông già và bàn tay: Với hình ảnh một ông lão có bàn tay vươn ra ẩn chứa bên trong logo còn tượng trưng cho hình ảnh của người thầy thuốc. Hiền Sâm làm việc luôn đề cao chữ tâm, chữ thiện, mong muốn được phục vụ hết lòng nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho mọi khách hàng thông qua các sản phẩm chất lượng mà Hiền Sâm cung cấp.
Ý tưởng hình khối logo
– Ý tưởng hình khối trong thiết kế logo Hiền Sâm được tạo thành từ hình ảnh 2 củ sâm đối lập nhưng lại ôm trọn lấy nhau. Qua đây thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm sâm của Hiền Sâm đồng thời thể hiện sự tương trợ, hòa hợp và góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng nên sự sống.
– Hình khối của thiết kế logo Hiền Sâm lấy ý tưởng từ vòng tròn zen, vòng tròn âm dương – hình ảnh đặc trưng của văn hoá phương Đông biểu tượng cho sự hài hòa, cân bằng của vạn vật.
– Icon logo Hiền Sâm có tổng thể hình tròn và được tạo ra từ các đường cong tròn đồng bộ và mềm mại. Các đường cong tròn này vừa giúp hình ảnh thương hiệu trở nên thân thiện, gần gũi với khách hàng đồng thời cũng là hình khối của sự hoàn hảo và tự nhiên.
Màu sắc thương hiệu
– Màu vàng óng: Màu đặc trưng của củ nhân sâm, mang lại cảm giác tươi ngon và tràn đầy sinh khí. Màu vàng còn là tông màu nổi bật, dễ thu hút ánh nhìn. Bên cạnh đó, màu vàng trong thiết kế logo Hiền Sâm còn là màu đại diện cho sự mạnh mẽ, vui vẻ và tràn đầy năng lượng.
– Màu xanh lá: Màu tượng trưng cho lá của cây nhân sâm. Màu xanh lá cây đậm thuộc nhóm màu cổ điển tạo cảm giác khỏe mạnh, ổn định, khao khát và phát triển. Màu sắc này còn thể hiện khát vọng chinh phục và vươn dậy mạnh mẽ của con người.
Font chữ trong thiết kế logo Hiền Sâm
– Font chữ trong thiết kế logo Hiền Sâm được thiết kế đơn giản, rõ ràng và bo tròn các góc trông vừa lịch sự, trang trọng mà không kém phần mềm mại. Đặc biệt sử dụng font chữ màu đen nổi bật trên nền xanh và vàng giúp dễ đọc, dễ nhìn.
– Font chữ to, thẳng đứng thể hiện sự bền vững, chắc chắn của thương hiệu cũng như tạo độ tin cậy và cảm giác an toàn trong lòng đối tác, khách hàng.